• Home
  • Fresh Scoops
  • Toni Gonzaga denies rumors that John Estrada is leaving Happy Yipee Yehey!

Toni Gonzaga denies rumors that John Estrada is leaving Happy Yipee Yehey!

BY RHEA MANILA SANTOS

Twitter: @allaboutmanila

FRESH SCOOPS

4/1/2011 8:21 AM
Toni Gonzaga denies rumors that John Estrada is leaving Happy Yipee Yehey!


040111-toni_main.jpgAfter signing a two-year three-picture deal with Star Cinema, Toni Gonzaga cleared up rumors that Happy Yipee Yehey! co-host John Estrada was leaving the leaving show because of differences with the show’s staff. “Hindi totoo. Walang katotohanan yung mga ganyan kasi ngayon ko lang narinig yan. Actually, si Kuya John is one of the leaders na tumatayo sa grupo namin. He’s one of the pillars of Happy Yipee Yehey! so it’s impossible na may mga ganung pangyayari. Although expected na rin namin na siguro gagawan tayo ng isyu kasi nagsisimula tayo eh. Or may mga masasabi sa atin ang tao. Pero other than that, walang ganun,” she said last March 29 during her contract signing at the Star Cinema office.

The 27-year-old host also said she and the rest of the hosts of the noontime variety show still share the same vision when it comes to their work on Happy Yipee Yehey!Masaya kaming lahat. Nagtratrabaho lang kami. Iisa ang adhikain naming lahat araw-araw, na makapagpasaya at makapagbigay ng alternative na programa sa mga Kapamilya natin and we are sticking to that,” she added.

As for her new movie contract, the bubbly host/actress also shared that she is just as hopeful as everyone else that one of the movies she will work on this year will be the sequel to her recent hit My Amnesia Girl which was shown last December. “Hindi ko pa ata masasagot ngayon. Tingnan natin. Mahirap pa magbigay ngayon ng confirmation kasi three-picture contract pa lang siya eh, wala pa siyang details kung sino kasama dun sa movies so ang hirap muna i-announce. Mas maganda siguro yung pag nag-shu-shooting na, go. Tsaka na lang yung confirmation,” she said.

Toni also shared that she has no problem if a project pairing her with Vic Sotto will finally push through. Although they were set to work together last year, plans for the project didn’t push through and now Vic is currently working on another movie with Bea Alonzo. Toni said she harbors no ill will about the aborted project and is open to working with her former co-host. “Ako naman, I’m always open towards working with anybody. Hindi naman ako may restrictions na meron akong mga ayaw maka-trabaho. Hindi naman ganun. Lahat okay as long as maganda yung proyekto, maganda yung story and ipre-present ng maayos, I’m open to working with anybody,” she said.

Currently working on a new comedy with comedienne Eugene Domingo, Toni refused to compare her working experience with Uge and with Ai-Ai De las Alas whom she was recently in competition with for in the title for Box-Office Queen at the Guillermo Mendoza Memorial Scholarship Foundation. “Magkaiba talaga kasi yung kay Ate Ai, anak niya ako dun eh kaya it’s very different kasi yung kay Ate Uge, magpinsan kami kaya magkaiba talaga. Tsaka yung story ng movie namin before ni Ate Ai, it’s a story about a family, eto naman it’s a story about two people na magpinsan na may pinagdadaanan sa personal nilang buhay,” she said.

Toni also further dismissed further speculation that she and Ai-Ai were not on speaking terms because of their supposed rivalry over the Box-Office queen throne. “Ka-text ko kaya si Ate Ai. Actually umattend ako sa premiere night niya. Lagi ko siyang ka-text. Wala kaming problema ni Ate Ai-Ai. Actually bumo-border na ako, dumadating na ako sa point na maiinis na talaga ako pag pinag-away pa talaga kami kasi huwag gawan ng kulay or issue kasi wala talaga. Tsaka nasagot ko na eh. Nasagot ko na sa The Buzz so I’m really praying na yun na yun, tapos na yun tsaka nagsalita na rin si Ate Ai so iwanan na